Cải thiện chứng đau kéo dài do viêm khớp gối bằng 4 bài tập yoga. XEM NGAY!

Yoga là một môn thể thao rất tốt giúp xương khớp luôn được dẻo dai, khỏe mạnh. Nhiều người chia sẻ rằng, họ đã cải thiện đáng kể tình trạng đau kéo dài do viêm khớp gối nhờ thực hiện các động tác, tư thế yoga mỗi ngày. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng trên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 bài tập yoga giúp giảm đau khớp gối hiệu quả trong bài viết sau đây.

Triệu chứng của viêm khớp gối là gì?

Khớp gối là khớp vận động nhiều nhất, gánh chịu sức nặng của toàn cơ thể nên nó rất dễ bị tổn thương. Trong đó, viêm khớp gối là tình trạng có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính, đặc biệt trong độ tuổi trung niên và cao niên. Bệnh lý khiến người mắc bị hạn chế vận động, luôn cảm thấy đau nhức, ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Viêm khớp gối thường gây ra các triệu chứng: 

- Đau khớp gối vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

- Sưng, tấy đỏ, ấn vào có cảm giác hơi nóng.

- Cứng khớp, kéo dài 10 - 30 phút, phải dùng tay xoa bóp mới có thể di chuyển được.

- Có tiếng kêu lục cục, răng rắc mỗi khi gấp duỗi, cảm giác như khớp gối bị khô.

Trong đó, đau khớp gối là triệu chứng gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt thường ngày. Tình trạng này thường kéo dài, tái phát nhiều lần là do sự kết hợp của các cơ chế gây đau trong cơ thể: 

- Thứ nhất là đau do thụ cảm thể: Các thụ cảm thể nằm tại tế bào xương, khớp, mạch máu rất nhạy cảm với sự chèn ép và tổn thương. Khi những tác nhân này xuất hiện sẽ kích thích các thụ cảm thể tại đây truyền tín hiệu đau cho não bộ, giúp cơ thể cảm nhận được cơn đau. 

- Thứ hai là đau do nguyên nhân thần kinh: Viêm khớp gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương khớp. Cụ thể, sự chèn ép của các khớp, xương dẫn tới phá hủy màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, khiến xung điện bị rò rỉ gây đau âm ỉ, kéo dài. 

- Thứ ba là đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào: Tình trạng viêm nhiễm tại các ổ khớp làm acid hóa môi trường pH của khu vực bị ảnh hưởng gây triệu chứng đau kéo dài. 

Viêm khớp gối gây chứng đau kéo dài

Viêm khớp gối gây chứng đau kéo dài

>>> Xem thêm: 3 trường hợp đau mạn tính thường gặp và cách cải thiện hiệu quả. Tìm hiểu ngay!

Tại sao người bị đau kéo dài do viêm khớp gối nên tập yoga?

Nhiều chuyên gia nhận định rằng: “Một số bài tập yoga có thể mang lại lợi ích, giúp thúc đẩy sức khỏe của đầu gối bằng cách cân bằng, phối hợp và tạo sự ổn định của chân. Sức khỏe khớp được tăng cường thì sẽ giảm bớt đau đớn”. Do đó, kiểm soát chứng đau kéo dài do viêm khớp gối nhờ yoga là cách làm tăng tính linh hoạt của khớp và các cơ bắp xung quanh.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, sự can thiệp của yoga có tác động tích cực đến cơn đau và ảnh hưởng đến tâm trạng của người bệnh. Do vậy, tập yoga không chỉ mang lại hiệu quả giảm đau khớp gối mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả tinh thần. Trong hầu hết các trường hợp, sẽ mất vài tuần kể từ khi bạn bắt đầu tập yoga để nhận thấy được kết quả. Điều này đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì nhất định và tinh thần bền bỉ để duy trì việc tập luyện yoga hàng ngày.

>>> Xem thêm: Cảm giác đau là gì? Phân loại theo thời gian và tính chất đau.

4 bài tập yoga giúp cải thiện chứng đau kéo dài do viêm khớp gối

Nhìn chung, các bài tập yoga giúp khớp đầu gối được thư giãn, mang lại hiệu quả. Những tác động bền bỉ của các bài tập yoga giúp sụn cơ của đầu gối được củng cố, gia tăng sức mạnh và sự dẻo dai mỗi ngày. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn 4 bài tập yoga giúp cải thiện chứng đau kéo dài do viêm khớp gối: 

1. Động tác yoga để chân lên tường 

Bài tập này sẽ tác động tới phần cơ và khớp để có được sự thư giãn, đồng thời giảm nhẹ các cơn đau, lưu thông khí huyết, nhờ đó mà người mắc sẽ cảm thấy thoải mái hơn về tinh thần. Để thực hiện động tác này thì bạn cần phải nằm ngửa người trên thảm tập, để 2 chân lên trên tường, tạo cơ thể thành góc vuông. Nằm thư giãn từ 5 - 10 phút.

Động tác yoga để chân lên tường

Động tác yoga để chân lên tường

nut-tu-van

2. Động tác yoga tam giác mở rộng

Động tác yoga tam giác có tác dụng tăng thêm độ dẻo cho phần cơ và khớp gối, kể cả xương sống cũng được linh hoạt hơn. Chuẩn bị với tư thế đứng 2 chân rộng ngang với vai, lưng thẳng. Hít vào một hơi và đưa tay phải lên cao với các ngón tay xòe rộng, hướng đi lên. Thở ra một hơi rồi nghiêng người qua bên phải, tay phải tiếp xúc với thảm tập. Giữ nguyên tư thế này khoảng 30 giây rồi đưa về tư thế chuẩn bị, sau đó đổi sang bên còn lại. Nếu kiên nhẫn tập luyện thường xuyên thì sẽ cải thiện tình trạng đau khớp gối rất hiệu quả.

Động tác yoga tam giác mở rộng

Động tác yoga tam giác mở rộng

3. Bài tập yoga em bé hạnh phúc

Bài tập được thực hiện như sau: 

Bước 1: Nằm thẳng trên sàn.

Bước 2: Hít vào, thở ra nhịp nhàng.

Bước 3: Dùng hai bàn tay bám vào mép ngoài hai bàn chân, đồng thời kéo gót chân hướng lên phía trần nhà.

Bước 4: Mở đầu gối của bạn rộng hơn, sau đó nâng chúng lên phía vai, hai tay đồng thời duỗi ra hơn. 

Bài tập này giúp mở và làm săn chắc vùng hông, gân kheo, cơ tứ đầu, giảm áp lực lên đầu gối. 

Bài tập yoga Happy baby pose

Bài tập yoga em bé hạnh phúc

4. Tư thế con ngựa

Các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Bắt đầu tư thế với hai chân đứng rộng khoảng 1m và hai bàn chân xoay ra một góc 45 độ. Hít vào và nâng hai cánh tay lên 45 độ, lòng bàn tay hướng về phía trước.

Bước 2: Giữ chắc phần cơ bắp chân của bạn, hai bàn chân nhấn chặt xuống thảm và hít vào từ từ, nâng hai cánh tay lên cho đến khi hai lòng bàn tay úp lại ở phía trên đầu, vươn tay cao nhất có thể.

Bước 3: Thở ra và hạ thấp đầu gối, cảm nhận sự thẳng hàng của toàn bộ cơ thể. Hạ hai cánh tay xuống, và đưa tay hai bàn tay chắp trước ngực.

Bài tập yoga Horse pose

Tư thế con ngựa

nut-tu-van

>>> Xem thêm: “Thủ phạm” gây đau nhức xương khớp chân là gì? XEM NGAY! 

Bách Thống Vương - giải pháp toàn diện cho cơn đau kéo dài do viêm khớp gối

Các phương pháp tập yoga đúng cách thường giúp giảm đau, duy trì chức năng vận động tuy nhiên người mắc cần phải rất kiên trì, đôi lúc cũng không đạt được kết quả như mong muốn. Do đó, khá nhiều trường hợp vẫn mong muốn tìm kiếm một giải pháp giảm đau hiệu quả hơn, bền vững hơn mà vẫn đảm bảo được yếu tố an toàn. Trong khi đó, việc sử dụng các thuốc giảm đau tây y hiện nay thường gây ra nhiều tác dụng phụ trên tiêu hóa, gan thận nên không thể sử dụng kéo dài. Do đó, các chuyên gia khuyên người bị đau kéo dài do viêm khớp gối nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ giảm đau trong quá trình điều trị, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Cụ thể tác dụng của các thành phần trong sản phẩm như sau: 

- Chiết xuất vỏ cây liễu - thành phần chính của sản phẩm là một loại dược thảo giảm đau rất tốt, từng được nhắc trong sách y học cổ đại Ebers Papyrus có từ năm 1500 trước Công nguyên. Nhiều thế kỷ trôi qua, loại thảo dược này đã được con người sử dụng như một phương thuốc chống viêm, giảm đau. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, chiết xuất vỏ cây liễu có chứa hoạt chất salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, cắt đứt “liên lạc” của chúng đến não bộ, giúp giảm đau do nguyên nhân thụ cảm thể.

- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng là những thảo dược đã được biết đến từ lâu với tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa các xung điện bị rò rỉ, giúp giảm đau do nguyên nhân thần kinh.

- Nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magiê) giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào giảm đau kéo dài do nguyên nhân môi trường bị acid hóa.

Như vậy, việc sử dụng sản phẩm thảo dược Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau khớp gối kéo dài do tác động vào cả 3 cơ chế gây đau, có thể sử dụng lâu dài và không gây tác dụng phụ. Theo chia sẻ của người sử dụng, sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe qua các giai đoạn khác nhau, cụ thể là: 

- Sau 2 - 4 tuần sử dụng cơn đau giảm dần cả về mức độ và tần suất, sức khỏe được cải thiện, ăn uống ngon miệng, từ đó cơ thể giảm cảm giác mệt mỏi.

 - Sau 1 - 3 tháng, cơn đau giảm rõ rệt, tần suất thưa dần, đau nhẹ hơn, từ đó ngủ sâu giấc hơn, tinh thần thoải mái. 

- Sau 3 - 6 tháng cơn đau gần như hết hẳn, sức khỏe bình phục, sinh hoạt và làm việc bình thường như lúc chưa bị đau. Tuy nhiên, người mắc vẫn nên duy trì sử dụng Bách Thống Vương đều đặn để nâng cao sức khỏe toàn trạng và phòng ngừa cơn đau tái phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

nut-dat-mua

Chuyên gia tư vấn 

Nguyên nhân gây đau nhức khớp gối là gì? Điều trị như thế nào hiệu quả? Câu trả lời chính xác nhất sẽ được chuyên gia Nguyễn Văn Chương tư vấn cụ thể trong nội dung video dưới đây: 

Để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến chứng đau kéo dài do viêm khớp gối và đặt mua sản phẩm Bách Thống Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006104 hoặc hotline (zalo/ viber): 0902207112.

Bùi Linh

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx