Chứng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng – Nguyên nhân và bí quyết khắc phục.

Chứng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng – Nguyên nhân và bí quyết khắc phục.

Do tính chất công việc hàng ngày phải ngồi tới 8 tiếng nên dân văn phòng thường có nguy cơ mắc chứng đau mỏi vai gáy rất cao. Mặc dù không quá nguy hiểm nhưng các chuyên gia khuyên người bệnh nên quan tâm và tìm ra phương pháp cải thiện sớm để tránh ảnh hưởng đến công việc cũng như sức khỏe xương khớp về sau này.

Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng là gì?

Đau mỏi vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng. Tình trạng này khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, vận động khó khăn, từ đó giảm hiệu quả công việc trong ngày. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao dân văn phòng hay bị đau mỏi vai gáy?

Tạo sao dân văn phòng thường bị đau mỏi vai gáy?

Tạo sao dân văn phòng thường bị đau mỏi vai gáy?

Theo các chuyên gia, một số nguyên nhân phổ biến gây nên những cơn đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng bao gồm:

- Hoạt động sai tư thế: Một số thói quen như dựa đầu vào ghế, kê gối nằm ngủ quá cao hoặc quá thấp, nằm nghiêng một bên lâu... đều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy. Do những thói quen này có thể làm giảm quá trình cung cấp oxy cho các tế bào cơ, từ đó gây thiếu máu cục bộ ở các cơ, kéo theo nguy cơ đau ở vùng cổ, gáy.

- Làm việc quá sức: Việc ngồi tại chỗ suốt cả ngày của dân văn phòng không những khiến các cơ bị kéo căng mà còn gây mất cân bằng vi chất trong cơ. Bên cạnh đó, những công việc nặng nhọc, đòi hỏi phải mang vác nặng thường xuyên cũng có thể gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy.

- Rối loạn chức năng dây thần kinh: Nếu các dây thần kinh vùng vai gáy của bạn bị kéo giãn hoặc kéo căng quá mức thì nó cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức vùng vai gáy.

- Có tiền sử mắc bệnh về xương khớp: Với những người đã được chẩn đoán mắc các bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ... thì nguy cơ gặp phải tình trạng đau vai gáy là rất cao.

Ngoài những nguyên nhân trên, một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày như ngồi lâu trước quạt, điều hòa, đi dầm mưa hay không đội mũ khi đi ngoài trời nắng... đều có thể là những tác nhân gây đau vai gáy.

>>> Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về chứng đau mỏi cổ gáy? Đọc ngay!

Triệu chứng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng

Một số triệu chứng có thể kể đến như:

- Xuất hiện những cơn đau nhẹ: Khi mới mắc bệnh, bạn sẽ gặp phải tình trạng đau nhói nhẹ ở cơ cổ gáy, vùng vai và phần lưng phía gần cổ.

- Khó cử động cổ: Người bệnh gần như không thể quay cổ ra đằng sau như bình thường được mà chỉ có thể nghiêng sang trái hoặc phải. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức sẽ xuất hiện mỗi khi cử động cổ và khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể gặp phải tình trạng đau co cứng cơ và tê ở vùng cánh tay, cẳng tay, bàn tay, ngón tay. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng liệt cơ, teo cơ nếu không được điều trị sớm.

Triệu chứng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng

Triệu chứng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng

nut-tu-van

>>> Xem thêm: Bất ngờ với những thói quen gây đau nhức xương khớp toàn thân. Tìm hiểu ngay!!!

Bí quyết khắc phục hiệu quả chứng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng

Nếu những cơn đau mỏi vai gáy xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, bạn cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và thực hiện theo phác đồ điều trị của chuyên gia. Bên cạnh đó, việc thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện chứng đau mỏi vai gáy và giảm nguy cơ bệnh tái phát. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia dành cho những người làm việc văn phòng thường xuyên bị đau mỏi vai gáy:

- Thay đổi tư thế làm việc: Với những người làm văn phòng thì không nên ngồi một tư thế suốt cả ngày mà hãy thay đổi tư thế thường xuyên. Điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng căng, mỏi cơ khi ngồi lâu. Do đó, cứ khoảng 30 phút thì nên đứng dậy vận động nhẹ, nhất là ở vùng cổ, vai và tay.

- Nằm gối ngủ vừa tầm: Khi bạn ngủ, hãy đặt gối đầu cao khoảng 10cm là vừa đủ. Phần trên của vai cũng nên đặt ở trên gối để tránh cột sống cổ và các cơ bắp bị kéo giãn.

- Bỏ thói quen bẻ khớp cổ: Đừng nghĩ rằng thói quen bẻ khớp cổ sẽ giúp bạn đỡ nhức mỏi. Trái lại, chúng sẽ gây hại và khiến cho tình trạng bệnh có thể trầm trọng hơn.

Từ bỏ thói quen bẻ khớp cổ giúp giảm nguy cơ bị đau mỏi vai gáy

Từ bỏ thói quen bẻ khớp cổ giúp giảm nguy cơ bị đau mỏi vai gáy

- Tránh mắc phải một số tư thế xấu: Xoay đầu thường xuyên về bên đau, đọc sách hay xem điện thoại ở tư thế cổ gập lâu... đều là những thói quen nên sửa bỏ để tránh làm tổn hại nghiêm trọng vùng cổ.

- Tập thể dục thường xuyên: Các bài tập với những động tác như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ... đều có thể giúp bạn khắc phục tình trạng đau mỏi vai gáy. Tuy nhiên, bạn không nên tập quá sức với các bài tập này và hãy nghỉ giải lao giữa mỗi bài tập khoảng 3 phút. Điều này sẽ giúp các cơ được nghỉ ngơi, thư giãn và đem lại hiệu quả chữa bệnh tốt hơn.

>>> Xem thêm: Đau vai gáy nên ăn gì? Lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng!

Cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên Bách Thống Vương

Song song với những giải pháp thay đổi thói quen sinh hoạt, để nâng cao hiệu quả điều trị chứng đau mỏi vai gáy, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm giúp giảm đau có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Đồng thời, hạn chế tối đa sử dụng các thuốc giảm đau thông thường vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng trong thời gian dài. Một trong số những sản phẩm đã giúp nhiều người cải thiện bệnh và được giới chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất làm giảm ngưỡng đau), từ đó giúp giảm đau do thụ cảm thể. 

Bên cạnh đó thành phần của Bách Thống Vương còn bao gồm một số thảo dược quý như cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, từ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa cơn đau do nguyên nhân thần kinh. Các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) trung hòa môi trường ngoại bào giúp giảm đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa.

Như vậy, Bách Thống Vương là công thức toàn diện giúp hỗ trợ giảm triệu chứng đau mỏi vai gáy an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, với thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Vỏ cây liễu - Thành phần chính của Bách Thống Vương

Vỏ cây liễu - Thành phần chính của Bách Thống Vương

nut-dat-mua

Hy vọng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu hơn về chứng đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng. Để giảm đau hiệu quả, ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt hãy kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương mỗi ngày để đẩy lùi cơn đau, bạn nhé!

Chuyên gia phân tích về nguyên nhân gây đau vai gáy như thế nào?

Đau vai gáy là tình trạng phổ biến mà bất kì ai cũng có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, do nhiều nguyên nhân gây nên. Khi bị đau vai gáy, bạn thường gặp các triệu chứng đau tại cổ, gáy và vai. Để hiểu hơn về nguyên nhân của tình trạng này, mời các bạn cùng lắng nghe chuyên gia Nguyễn Văn Chương tư vấn cụ thể trong nội dung video dưới đây:

>>> Xem thêm: Tác dụng giảm đau bất ngờ của vỏ cây liễu không phải ai cũng biết?

Để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến triệu chứng đau mỏi vai gáy và đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006104 hoặc hotline (zalo/ viber): 0902207112

Hạ Hương

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO